Mỗi giờ lên lớp là một bước tiến trong giảng dạy

Thứ năm - 20/12/2018 08:44
Mỗi giờ lên lớp là một bước tiến trong giảng dạy

Hội thảo đã thu hút được nhiều ý kiến tham luận của các nhà giáo đến từ các cơ sở giáo dục

GD&TĐ - Bà Trần Thị Thu Hà – Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội nhấn mạnh điều này tại Hội thảo “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” năm 2018 do ngành GD&ĐT Thủ đô tổ chức vào sáng nay (20/12).
Những sản phẩm đổi mới sáng tạo do những nhóm “Nhà giáo cùng nhau phát triển” hợp tác thành công. Một trong những minh chứng cho những đổi mới, sáng tạo trong 2 năm qua là đã có rất nhiều nhà giáo trong đó tiêu biểu là 220 Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo tiêu biểu được Ngành ghi nhận và trao thưởng. Bên cạnh đó, trong quá trình triển khai thực hiện cũng gặp những khó khăn, có tồn tại, hạn chế cần nghiên cứu đề ra các giải pháp khắc phục.
Bà Trần Thị Thu Hà 

Phát biểu đề dẫn tại hội thảo, bà Trần Thị Thu Hà cho biết: Năm học 2016 - 2017, Bộ GD&ĐT và Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã phát động trong toàn Ngành nội dung thi đua với chủ đề: “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”.

Phương châm: “Mỗi giờ lên lớp là một bước tiến trong giảng dạy, mỗi ngày đến trường có một đổi mới trong công việc” đã được các nhà trường quán triệt và được đội ngũ CBGV, NV hưởng ứng nhiệt tình, vận dụng một cách linh hoạt, sáng tạo trên mọi phương diện: quản lý, giáo dục, học sinh, giảng dạy và nghiên cứu khoa học.

Bà Hà nhấn mạnh: “Tổ chức CĐGD Thủ đô xác định trách nhiệm luôn đồng hành cùng đội ngũ nhà giáo để các nhà giáo được tháo gỡ khó khăn, chia sẻ kinh nghiệm, có động lực lao động sáng tạo, khắc phục khó khăn hoàn thành tôt nhiệm vụ”. 

Tại hội thảo các đại biểu đã tập trung thảo luận các nội dung như: Công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện Phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”; cải tiến, sáng tạo trong dạy học, tổ chức hoạt động giáo dục, quản lý giáo dục nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục, đào tạo.

Phổ biến sáng kiến kinh nghiệm, làm đồ dùng dạy học mới, hoặc cải tiến đồ dùng dạy học đã có cho phù hợp với điều kiện của bài giảng, của lớp học, người học; Đổi mới phương pháp giảng dạy, ứng dụng công nghệ thông tin vào bài giảng, nghiên cứu khoa học; xử lý các tình huống sư phạm; phát hiện và bồi dưỡng học sinh có năng khiếu, học giỏi; phụ đạo học sinh yếu kém, rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh, v.v…

Cùng với đó là các việc làm của nhà giáo trong đổi mới dạy – học mang lại hiệu quả được đồng nghiệp công nhận, học tập làm theo, được phổ biến nhân rộng trong và ngoài đơn vị; làm thay đổi tích cực đến hình ảnh và chất lượng giảng dạy, giáo dục của đơn vị. 

Minh Phong báo https://giaoducthoidai.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

Só 42/KHPGD&ĐT-thcs

Kế hoạch thi olympic học sinh giỏi năm 2018 - 2019

Thời gian đăng: 10/12/2018

lượt xem: 40 | lượt tải:39

2429/STTTT- TTĐT

Hướng dẫn khai thác và ứng xử khi tham gia môi trường mạng

Thời gian đăng: 18/10/2018

lượt xem: 49 | lượt tải:17

930_BGDĐT-GDTC

Hướng dẫn thực hiện công tác y tế trường học

Thời gian đăng: 31/03/2018

lượt xem: 82 | lượt tải:35

131217

Điều lệ đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Thời gian đăng: 24/10/2018

lượt xem: 48 | lượt tải:25
Hỗ trợ khách hàng
Thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
H1
H2
H3
H4
H5
Quảng cáo 1
Quảng cáo 2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây